Tôn Nữ Hoàng Hoa – Xin hỏi: Việt Cộng Là Ai? Là Dân Việt Hay Dân Tầu?

Bác Hù là người Tàu?
(by ViVi)

Tôi ít khi viết về những chuyện thời sự trong nước hiện nay. Chỉ sợ không có đầy đủ tin tức thì ở đó khó diển tả được tính trung thực của bài viết.

Nhưng, sáng nay thức dậy sớm. Trong yên tĩnh của phần đêm còn lại tôi vào internet. Bên ngoài trời vẫn còn đen và tiếng côn trùng vẫn rả rích kêu gọi hồn ngừơi. Hình như, tiếng kêu của côn trùng vẫn ngàn năm vọng lại trong nghẹn ngào rên rĩ . Trong đám cây rậm rạp của vùng đất wetland, âm thanh như ẩn như hiện tiếp nối nhau than khóc của côn trùng nửa như ru đời để nhớ khúc ca côn trùng và nửa kia còn lại như oán như than cho thân phận bé nhỏ của mình.

Trước mắt tôi cả dãy dài của hàng 100 bài viết. Diễn đàn yahoo vẫn không có gì thay đổi. Ai binh ai cứ binh, Ai ghét ai cứ ghét. Có cả chục bài binh cả chục bài ghét và người đọc như thông lệ delete bớt rồi đọc sau. Không có gì thay đổi trên bề mặt của các diễn đàn yahoo. Nhưng cũng lạ thay bài viết không phải cây trỗ theo mùa nhưng vẫn có hàng hàng lớp lớp bài viết nối đuôi nhau theo mùa cây trỗ trại Và cứ thế không có gì thay đổi  trên vườn hoa văn nghệ Ảo.

Cũng vậy, tối hôm qua tôi vào Net deleted một số emails. Sáng nay thức dậy sớm cũng vào Net qua một giấc ngủ ngắn,  mà cũng không phải là một giấc ngủ ngắn chỉ là trong một khoảnh khắc mê thiếp đi vì một tách cà phê muộn tối hôm qua,  cũng vì mệt mỏi, nản lòng không làm được cái việc mình muốn làm mà chỉ ngồi chờ thấp thỏm sự việc đến rồi đi qua tầm tay nhỏ bé, băn khoăn và bất lực của mình.

Tôi dừng lại bài viết của BS Hoàng về hiện tượng Việt Khang qua ý nghỉ của tác giả ở 3 chữ Luận Anh Hùng

Bài viết ngắn nhưng rất cảm động về một trong hai bài hát của nhạc sĩ Việt Khang đang bị nhà nước cs Việt Nam cầm tù vì đã sáng tác hai bản nhạc ” chống chế độ” bạo quyền Việt Cộng

Bài hát Anh Là Ai đã nói lên thân phận của người dân bị tù đày ngay chính trên quê hương mình Tiếng hát của Việt Khang như tiếng than thở của một uất nghẹn chua cay : Anh là ai ?

Xin hỏi anh là ai?

Sao bắt tôi tôi làm điều gì sai?

Xin hỏi anh là ai?

Sao đánh tôi chẳng một chút nương tay?

Xin hỏi anh là ai?

Không cho tôi xuống đường để tỏ bày

Tình yêu quê hương này, dân tộc này đã quá nhiều đắng cay!

 

Xin hỏi tập đoàn Việt Cộng: Việt Khang đã làm gì sai khi anh ta sáng tác một nhạc phẩm nói lên sự âu lo hốt hoảng của một con dân sắp sửa bị mất đi nơi chôn nhau cắt rốn , nói lên sự tuyệt vọng của toàn dân Việt trước hiểm họa bị dân Tầu tái đô hộ của  ngàn năm lịch sử Việt Nam

Theo như Hiến pháp của VC thì quyền công dân được hiến pháp 1992 của VC qui định trong chương 5: “Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân” từ điều 49 đến điều 82. Theo điều 50, các quyền con người về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa và xã hội được tôn trọng, thể hiện ở các quyền công dân và được quy định trong Hiến pháp và luật.

Hiến pháp đã qui định quyền công dân về văn hóa và xã hội được tôn trọng thì tại sao Việt Khang lại bị bắt, lại bị đánh đập khi anh ta thực hiện quyền công dân nói lên một dữ liệu thực tế sẽ là một thảm kịch đổ xuống dân tộc VN trên hiễm họa sắp bị xâm lăng của dân Tầu

Việt Khang cũng như toàn dân nước Việt  không thể lấy nước mắt của dân tộc mình làm bối cảnh trang trí cho một chế độ có tên Xã Hội Chủ Nghĩa trước nguy cơ bị diệt vong hay không thể nhìn Tập đoàn VC liên hoan trên sự sau khổ của dân

Vậy thử hỏi nếu là con dân VN bất cứ ở đâu trên thế giới khi nghe TC xâm chiếm VN để bành trướng mộng Hán xâm lăng thì có ai lại không lên tiếng để bào vệ quê hương yêu dấu của mình. Vậy xin hỏi Tập đoàn VC:

Xin hỏi anh ở đâu?

Ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm

Xin hỏi anh ở đâu?

Sao mắng tôi bằng giọng nói dân tôi?

Như vậy câu hỏi trên của Việt Khang là có tội để Tập Đàng VC  bắt tội thì hóa ra Tập Đoàn VC hiện nay là dân Tầu đang thi hành mộng xâm lăng của Trung Cộng chứ không phải là Dân Tộc Việt 

Chính vì hành vi  đánh đập không nương tay  của Tập Đoàn VC đã làm thanh niên Việt Khang thắc mắc về nguồn gốc dân tộc của Tập Đoàn VC là một thắc mắc hợp lý . Do đó, tập đoàn VC không phải là một nhà nước tôn trọng lý lẽ hay một nhà nước chỉ biết biết dùng súng để áp dụng sư bạo hành .

Như vậy câu hỏi của Việt Khang sau đây có gì sai? 

Dân tộc anh ở đâu?

Sao đang tâm làm tay sai cho Tàu?

Để ngàn sau ghi dấu

Bàn tay nào nhuộm đầy máu đồng bào

Đặc tính của người VN là cần cù , chịu đựng, đa cảm đa sầu với tình yêu quê hương dân tôc. Cho dù ở đâu xa xôi trên mãnh đất cằn cỗi , người dân VN vẫn trung thành bám sát vào nắm dất của cha ông để lại , là nơi chôn nhau , cắt rốn của mình. Vậy thử hỏi tập đoàn VC nếu là dân Việt thì có ai lại có thể ngồi yên khi dất nước của mình , mãnh đất chôn nhau cắt rốn của mình sắp bị Tầu xâm lấn. Như vậy Việt Khang có tội tình gì khi hát:

Tôi không thể ngồi yên

Khi nước Việt Nam đang ngã nghiêng

Dân tộc tôi sắp phải đắm chìm

Một ngàn năm hay triền miên tăm tối

Hay

Tôi không thể ngồi yên

Để đời sau cháu con tôi làm người

Cội nguồn ở đâu?

Khi thế giới nay đã không còn Việt Nam

Khi thế giới này không còn Việt Nam? Nếu là dân tộc VN thì có ai lại không lo sợ cho một ngày mai không còn Việt Nam trên bản đồ thế giới? Chỉ có dân Tầu mới không thống thiết bi thương khi nghe tiếng kêu gào của thanh niên Việt trước mầm mống của họa diệt vong. Vậy thử hỏi Tập Đoàn VC khi bắt Việt Khang có tội qua bài hát trên thì Tập Đoàn VC hiện nay có phải là con dân Việt hay không?

Nếu tập đoàn VC không phải là dân Tầu thì Đảng là cái gì? là dân gì vì trên suốt con đường “cách mạng ” Đảng đi qua có máu chảy thành sông, xương chất thành núi mà Đảng vẫn ca bài con cá vì Nhân Dân , cho Nhân Dân và luôn luôn lấy chiêu bài Dân Tộc là trên hết

Nếu đảng đã lựa chọn con đường Vi Dân Tộc thì tại sao lại đi bắt bớ những bài ca của những thanh niên yêu dân tộc mình như Việt Khang? hay đảng chỉ biết lừa bịp lòng yêu nước của dân tộc VN để bắt bớ con dân nào có lòng yêu đất nước , yêu dân tộc mình?

Nếu đảng không lừa bịp dân trên tấm lòng yêu nước thì tại sao Việt Khang vì yêu nước mà lại phải ra tòa ?

Trên bình diện lý thuyết luật pháp hình thành không phải để trừng trị dân mà luật pháp hiện hữu để bảo vệ dân. Bảo vệ người dân không vi phạm đến quyền của người dân khác và bảo vệ người dân trước kẽ cầm quyền.

Nhưng một khi Đảng csVN quan niệm Đảng đứng trên Nhà Nước, tức là ở đó không có một luật lệ pháp lý nào vượt lên đảng Đây là một quan niệm rất phi lý nhưng vẫn xảy ra trên nền Pháp Lý tại VN. Như vậy luật pháp của một xã hội không qua khỏi quyền hành của Đảng để không bảo vệ được quyền của người dân tức là luật pháp của xã hội đó thuộc vào Luật Pháp của Rừng, đi trật ra ngoài khề ước của nguyên thủy thì nhà cầm quyền đó không còn chính đáng để cầm quyền nữa không?

Nếu Việt Khang phải ra Tòa trong một đất nước mà nhà cầm quyền không chính đáng để cầm quyền thì chúng tôi cũng xin mượn câu kết của BS Nguyễn Văn Hoàng gởi đến Việt Khang :

“Cho nên ngày mai anh ra tòa, trong lòng tôi và hàng triệu người khác sẽ đốt lên một ngọn lửa phản kháng. Ngọn lửa không cháy bằng xăng dầu, bằng hơi đốt, mà cháy bằng dòng máu anh hùng của Việt Khang.(Nguyễn văn Hoàng)

Tôn Nữ Hoàng Hoa

10/28/2012

This entry was posted in Tản mạn. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

