Lão Móc – Thánh tướng trên bàn phím

 

Ai cũng phải công nhận với sự phát triển của thông tin mạng, thế giới ảo, ai cũng có thể viết, có thể làm nhà văn, nhà báo theo ý riêng của mình – như Tiến sĩ Nguyễn Quang A đã nhận xét trong bài viết “Chính danh, bút danh, nặc danh và mạo danh”.

Tuy nhiên, sư phát triển này cũng có mặt tiêu cực là có những kẻ mà bình luận gia Kiêm Ái gọi là “bọn âm binh”, tức là các nicknames vào “góp ý” trên các diễn đàn điện tử và các tờ điện báo.

Vì là nạn nhân bị liên tiếp bôi nhọ, mạ lỵ, vu cáo trên các diễn đàn điện tử cũng như các tờ điện báo trong mấy năm nay nên Lão Móc đã phải viết 5 bài “Ném Bùn Trên Mạng” với mục đích nêu ra những mặt tiêu cực, chứ không phải để chống đối với bọn âm binh.

Bởi vì người thì làm sao mà “uýnh nhau với âm binh”!,

Một số vị trước đây ngộ nhận, hiểu lầm Lão Móc thì bây giờ đã hết ngộ nhận. Có vị trước kia “thề” không thèm đọc bài của Lão Móc vì “bị nôn mửa khi đọc bài của Nguyễn Thiếu Nhẫn” thì bây giờ đã thấy hình như đã khỏi bệnh nôn mửa!

Ông bà ta có câu: “Nước mà trong quá cá không ưa”. Những cá nhân, những tổ chức, đảng phái làm sai bất kể ở phía nào tôi cũng đều lên tiếng phê phán. Và những người này đã không thể phản biện; do đó, có những kẻ đã núp dưới các nicknames để vu cáo, mạ lỵ tôi. Bẩn thỉu nhất là có những kẻ đi tuyên truyền, rỉ tai chuyện bịa đặt khốn nạn này khắp nơi và kêu gọi tẩy chay tuần báo Tiếng Dân do tôi đứng tên chủ nhiệm, chủ bút.

Một số âm binh đã thay nhau viết bài bôi nhọ, mạ lỵ, vu cáo chúng tôi trên một tờ điện báo suốt trong hơn 2 năm nay và hiện nay vẫn đang tiếp diễn. Có những kẻ hèn hạ xúi bẫy cả những tên viết mướn, những tên tranh đấu “cỏ” ở trong nước viết bậy, viết bạ về tôi.

Lôi cả tên khai sinh của tôi ra với dụng ý hăm dọa tôi sợ mà phải chùn bước. Tất cả đều đã lầm: Giấy bút tôi ai cướp giật đi, tôi sẽ dùng dao khắc lên đá! – Tôi không dám sánh người xưa, nhưng tôi đang noi gương người trước.

 
*
Tôi có biết và viết bài ủng hộ linh mục Nguyễn Văn Lý ngay khi ông phát động cuộc tranh đấu “Tự do tôn giáo hay là chết” vào năm 2000. Và chính tôi là người đã triển khai chủ thuyết bất bạo động của Thánh Gandhi trong bài viết “Linh mục Nguyễn Văn Lý: một Mahatma Gandhi của Việt Nam”.

Năm ngoái, tôi có thấy loạt bài “Cách Mạng 2X” của tác giả Thiên Đức. Và coi tác giả này như một người “nặc danh”, nên không đọc những bài viết của ông ta. Cho đến khi linh mục Nguyễn Văn Lý lên tiếng về chuyện có ai đó đã mạo danh Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang và phổ biến tài liệu của tác giả Thiên Đức ở trong nước. Và linh mục Nguyễn Văn Lý cho biết có một số Việt Kiều ủng hộ ý kiến của ông này. Do đó, tôi đã viết bài “Chính danh vs mạo danh”.

Trong phần góp ý bài viết này, tác giả Thiên Đức “cám ơn về việc tôi đã lưu ý bài viết của ông và ông cho biết thắc mắc của tôi ông đã trả lời trong bài viết của ông ta”. Tìm đọc, tôi không thấy ông ta trả lời gì cả, mà lại thấy là ông ta đã công kích Khối 8406 như sau:

“… Kể từ năm 2006, Khối 8406 dùng phương thức “Tẩy chay bầu cử” vào thời điểm 2006 cũng là một sự kiện chính trị ghi nhận như một dấu ấn lịch sử vào thời điểm đó.

Thế nhưng vào thời điểm bầu cử 2011 tình thế đã đổi thay, Khối 8406 vẫn giữ nguyên phương cách “Tây chay bầu cử” chẳng những không thu đạt kết quả mong muốn, mà còn có thể trở thành một sự cản trở bước tiến dân chủ nhìn dưói một góc nhìn khác.  (Lão Móc in đậm).

Tác giả Thiên Đức còn cáo buộc Khối 8406 là “không đưa ra được một lộ trình cụ thể như thế nào, giải thể (VC) bằng cách nào? Hay chỉ bằng cách tiêu cực là tẩy chay không bầu cử”.

Chưa hết, tác giả Thiên Đức còn cáo buộc tiếp Khối 8406 như sau:

“Khối 8406 hô hào “Tẩy chay bầu cử” bỏ trận địa bầu cử cho CS thao túng, số người không đi bầu đã có nhân viên nhà nước bầu thế cho những người theo ý Đảng, như vậy nói một cách nào đó, Khối 8406 đã mặc nhiên tạo cơ hội tốt để cho đảng CS có điều kiện gian lận, có một số phiều không đi bầu do lời kêu gọi của Khối 8406 sẽ trở thành phiếu bầu cho ứng cử viên ruột của đảng CSVN. Khối 8406 tẩy chay hoàn toàn đứng ngoài cuộc bầu cử, do đó không có sự hậu kiểm sau bầu cử, bất quá tố cáo đảng CS gian lận ầu cử mà không thể đưa ra được bằng chứng cụ thể nào cả”.

Linh mục Nguyễn Văn Lý và Khối 8406 có thấy tội lỗi tày trời của quý vị mà tác giả Thiên Đức đã hài ra, hay chưa?

.Trong khi tác giả Thiên Đức đưa ra cuộc “Cách Mạng 2X” và kết tội Khối 8406 về chuyện “Tẩy chay bầu cử” còn hơn cả VC kết tội thì, “ông cộng sản lão thành phản tĩnh” là ông Tô Hải lại nói về chuyện bầu cử của VC như sau:

“… Tuy nhiên, lại một lần nữa tớ lại đành phải lấy kinh nghiệm của một kẻ còn sống sót sau 12 lần đi bầu, một kẻ đã từng 2 lần phụ trách một tổ bầu cử, đã từng giám sát kiểm tra phiếu bầu và cũng đã có lần từng gạch chéo, bỏ phiếu trắng v.v… trên cương vị một cử tri ngoài Đảng. Tất cả đều VÔ TÁC DỤNG KHI CƠ CẤU ĐÃ SẮP XẾP HOÀN CHỈNH thì không một hành động nào có thể vượt qua cái cơ cấu đó được! Vì có ông Trời cũng chẳng hiểu được kết quả bầu cử khi người ta công bố chính thức! Ai 100%, ai 98, 97, 89% (như Gi đi pi, lạm phát, xoá đói giảm nghèo… nhưng con số như thách đố ai đó kể cả những nhà kinh tế học toàn cầu).

Nói ngắn gọn, bầu cử ở nước ta là một vở diễn đã có sẵn từ khóa 2 đến nay, dù có thay đổi, bổ sung một vài “mảng miếng mới” nên mọi  sáng kiến hòng thay đổi đó, tớ xin mạnh bạo mà nói: Đều vô tác dụng!

Bằng chứng sống động là ông X. bị cả nhà, cả họ, cả cơ quan bên nội ngoại tớ gạch tên. Thế mà khi công bố kết quả ông ta vẫn trúng cử 100% số phiếu. Vậy những người gạch tên ông ta không có được tính…% nào hay sao?”.

 

*
Tôi gọi việc làm của tác giả Thiên Đức là chuyện “thánh tướng trên bàn phím!” Và, cuộc “Cách Mạng 2X” của ông ta là hoang tưởng. Sau đó, cuộc bầu cử của VC vẫn thành công chứ VC không bị tan rã như ông ta đã tiên đoán. Từ đó đến nay, ông ta đã giữ lời hứa là sẽ không làm chuyện “thánh tướng trên bàn phiếm” nữa.

Khi chiến dịch ký Thỉnh Nguyện Thư (TNT) gửi Tổng Thống Barack Obama để thỉnh cầu ông hạn chế giao dịch về kinh tế để ép VC nới rộng nhân quyền cho những người dân ở trong nước do nhạc sĩ Trúc Hồ phát động khi ông ta xúc động vì 2 bài hát “Việt Nam Tôi Đâu” và “Anh Là Ai” được người Việt tại Hoa Kỳ ký tên ủng hộ vượt mức đòi hỏi của trang mạng “We The People” và Bạch Cung cho biết sẽ tiếp phái đoàn của những người ký TNT vào ngày 5-3-2012 thì, có rất nhiều vị “thánh tướng trên bàn phím” lại xuất hiện và nói nhiều “chuyện cõi trên” còn hơn ông Thiên Đức năm rồi.

-Ông thì đòi không cần phải trình bày 2 bài hát của nhạc sĩ Việt Khang, 2 bài của nhạc sĩ Trúc Hồ mà nên hát Quốc ca VNCH và trao tặng TT Obama một cờ vàng ba sọc đỏ có cán. Bà thì đề nghị nên choàng cờ như các bạn trẻ đã tặng cờ cho Đức Giáo Hoàng năm nào.

-Ông khác hạch sách tại sao những người phát động chiến dịch ký TNT không bắt chước như sắc dân Do Thái là phải nắm đầu các ngân hàng này nọ rồi “bắt” TT Obama phải thay đổi đường lối theo ý của mình [sic!]. Ông này còn “kết tội” những người phát động chiến dịch ký TNT là sẽ dùng số người ký TNT để bỏ phiếu cho ứng cử viên TT Obama đắc cử, và ông này sẽ “biến” nước Hoa Kỳ thành một nước xã hội chủ nghĩa! (sic!). Sợ bị người khác cho là mình là “người cõi trên”, ông này còn dẫn chứng cả lời tuyên bố của một anh cộng sản đã chết từ mấy mươi đời vương là Nikita Khruschev là “trong tương lai Hoa Kỳ sẽ trở thành nước xã hội chủ nghĩa!”

-Một bà xưng là bác sĩ, chắc là có “nằm trong ruột già, ruột non” của hai ông Trúc Hồ, Nguyễn Đình Thắng lại bảo rằng: “Cùng cảm thông tâm tình âm nhạc hơn là đấu tranh chống xâm lăng, vì vậy họ chỉ chủ trương đòi nhân quyền theo chân Mỹ không lên tiếng sự đáp ứng lòng chống Tàu của Việt Khang. Như vậy có phản bội tấm lòng Việt Khang đã làm rướm máu tim đồng bào không?”

-Một ông khác lại dựa vào lập luận của “bà bác sĩ cõi trên” mà “kết tội” là “VC thù Việt Khang nên đã ra lệnh cho đảng Việt Tân, qua nhạc sĩ Trúc Hồ và Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng phát động chiến dịch ký TNT để chạy tội cho VC và để VC có cớ kết tội Việt Khang!”

-Một ông khác, xưng “Giáo sư, Tiến sĩ” trước tên tuổi của mình, sau đó còn ghi thêm 2 chữ “Kinh tế” thì viết rõ ràng như sau:

“… Người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ đã thành công cho thấy sự đoàn kết của mình và cái ý chí đấu tranh cho nhân quyền tại VN. Phong trào Dân Oan VN đang đứng lên tranh đấu để đi tới phá tan Ngục Tù Lớn trên quê hương. Tại sao người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ lại chỉ hạn hẹp sự đoàn kết và ý chí đấu tranh của mình ở việc cậy nhờ TTMỹ can thiệp mà kết quả vẫn chưa chắc chắn từ sự can thiệp, mà không trực tiếp mang sự đoàn kết và ý chí đấu tranh của mình tiếp sức trực tiếp cho Phong trào Dân Oan đấu tranh với sức lực đã mòn mỏi trong những năm trường?”

Đọc xong mấy cái giòng này thì cảm thấy “ngứa miệng” muốn hỏi tác giả bài viết là bộ ở VN có Phong Trào Dân Oan? Và nếu những người phát động chiến dịch ký TNT “muốn mang sự đoàn kết và ý chí đấu tranh của mình để tiếp sức trực tiếp cho Phong Trào Dân Oan ở trong nước” thì PHẢI MANG BẮNG CÁCH NÀO? Nhưng thấy trong bài viết ông “Giáo sư Tiến sĩ… Kinh tế” này có ghi địa chỉ Geneva, lại sợ ông ta bắt chước một ông tiến sĩ khác cũng ở Thụy Sĩ hỏi Lão Móc khi Lão Móc viết bài đề nghị mọi người trên thế giới nên giúp những nước cộng sản còn lại đưa bọn chúng nó lên một chuyến tàu hỏa đi về miền quá khứ thì ông này đã chất vấn:

“Nếu chúng lên tàu, thời sẽ thất nghiệp chống Cộng. Khi ấy ông Lão Móc sẽ làm gì đây?” Tiến sĩ gì mà đầu óc bả đậu tới độ gọi “nghĩa vụ chống Cộng” là “nghề chống Cộng”, và chất vấn người khác: “Hết VC rồi sẽ làm nghề gì?” thì nói chuyện với mấy thằng này thà nói chuyện với cái đầu gối sướng hơn!

 

*
Tháng 7 vừa qua, khi tên ký giả Vũ Quý Hạo Nhiên, Phụ Tá Chủ bút báo Người Việt lạm dụng quyền tự do báo chí cho đăng tải ý kiến mất dạy của tên độc giả Sơn Hào, hải vị nào đó hạ nhục “VNCHvà bè lũ là tay sai của đế quốc Mỹ” thì người ta lại thấy một số vị “TAI TO, MAT LON” (xin thưa rõ đây là những chữ không bỏ dấu in trên tuần báo trào phúng Con Ong trước tháng 4 năm 1975 của cố chủ báo Nguyễn Văn Minh, tức Minh Vồ, chứ không phải của Lão Móc) lại lên giọng “thánh tướng trên bàn phím” bênh vực tên ký giả Vũ Quý Hạo Nhiên.

-Ông “cựu Tổng Trưởng Thanh Niên VNCH(?), cựu thiếu úy QLVNCH, cựu dân biểu VNCH, cựu chủ báo Đại Dân Tộc” Võ Long Triều lên tiếng bênh vực cố chủ báo Người Việt Đỗ Ngọc Yến không phải là VC! Chuyện khôi hài là ông VLT lại đưa lời “xác nhận”về ông Đỗ Ngọc Yến của cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình vốn là Tư Lệnh Sảnh Sát Quốc Gia và Đặc Ủy Trưởng Phủ Đặc Ủy Trung Ương Tình Báo VNCH ra làm… bằng chứng! Đây đúng là chuyện “thánh tướng”: Từ tháng 4 năm 1975 đến nay, ông cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình đã tự rời bỏ chức vụ 37 năm rồi!

-Ông Thẩm phán Phan Quang Tuệ thuyết trình về “Tự do báo chí, tự do ngôn luận” nhân ngày báo NgườiViệt Minesota kỷ niệm 1 năm với mục đích bênh vực báo Người Việt. Bị nhiều người góp ý, ông Thẩm phán bèn chơi tiếp bài “A house divided against itself cannot stand”. Báo điện tử Đanchimviet.info đem đăng tải với tựa Việt ngữ “Anh em xâu xé ngôi nhà sẽ không đứng vững”. Đã có rất nhiều người vào góp ý với ông Thẩm phán PQT. Trước đó, bác sĩ Trần Văn Tích trong bài “Xin nói lại với ông Thẩm phán Phan Quang Tuệ” đã có viết như sau:

“A house divided against itself cannot stand”. Trong văn học, tiêu đề là để gây sự chú ý . Tôi chú ý ngay đến tiêu đề này và qua nó, tôi kính xin giới truyền thông báo chí thương xót cái house chung, đừng có đăng phỏng vấn VC, đừng có đăng thư độc giả để divide nó against itself, trong khi kẻ thù không đội trời chung luôn luôn tìm cách divide nó”.

Không biết qua bài viết “xin nói lại” của bác sĩ Trần Văn Tích, ông Thẩm phán Di trú Phan Quang Tuệ có nhớ chuyện chính vì “nhà báo tự do” Bùi Văn Phú phỏng vấn ông Thẩm phán để “cân bằng hai phía” với tên cựu Tổng Lãnh sự Nguyễn Xuân Phong đã là nguyên nhân divide cái house ở Bắc Calfornia và tờ Thời Báo đã bị đồng bào biểu tình phản đối 86 lần?

Không biết ông Thẩm phán PQT có nhớ trước đó ông đã là thuyết trình viên tại cuộc Hội thảo “Bắc một nhịp cầu cũ mới” tại một trường đại học ở San Diego với Nguyễn An Phong, Đệ nhị tham tán Tòa Tổng lãnh sự San Francisco cùng với các tên làm lợi cho VC như Vũ Đức Vượng, Tony Lâm… đã divide cái house ở Nam California hay không?

Các ông là những TAI TO, MAT LON, các ông (vô tình hay cố ý) làm chuyện divide cái house, bênh vực những kẻ divide cái house; lại lớn tiếng, rộng họng khuyên bảo, dạy dỗ mọi người rằng thì là “Anh em xâu xé nhau ngôi nhà tất sụp đổ”!

Đây không gọi là chuyện “thánh tướng trên bàn phím” thì phải gọi là chuyện gì?

LÃO MÓC

Advertisements
This entry was posted in Phiếm luận. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s